เตรียมตัว ป้องกันโรคโควิด-19 ที่กำลังระบาดรอบที่ 2 กันเถอะ!! บอกเลยว่าน่ากลัวกว่ารอบแรก

ป้องกันโรคโควิด-19 เรียกได้ว่าเป็นโรคร้ายที่น่ากลัวมาก สำหรับโรคชนิดนี้ ที่คร่าชีวิตคนตายมาแล้วทั่วโลก เมื่อช่วงปลายปี 2019-2020 ซึ่งในประเทศไทยของเรา ก็มีผู้เสียชีวิตไม่น้อย โดยดาราศิลปินอย่างแมทธิว และลิเดีย ดีน สองสามีภรรยาต่างก็ติดเชื้อนี้ไปตามๆกัน ดีที่รักษาหายได้ วันนี้เรามาติดตามความคืบหน้าของโรคนี้กันค่ะ

ป้องกันโรคโควิด-19

วิธีการ ป้องกันโรคโควิด-19 ที่ตอนนี้มันกำลังเริ่มมาแรงอีกแล้ว ทำให้ผู้คนหวาดกลัวกันอย่างมากมาย

โรคโควิด19มารอบที่2ติดแล้วที่จังหวัดสมุทรสาคร

กรณีจังหวัดสมุทรสาครนั้น เป็นที่แน่นอนแล้วว่ามีการติดเชื้อมากถึง 500 กว่ารายเลยทีเดียว เป็นการแพร่ระบาดที่ค่อนข้างไวมากๆ ซึ่งทางจังหวัดก็สั่งเป็นเขตล็อกดาวน์ไปแล้ว และไม่ให้ผู้ที่อยู่ในจังหวัด ออกเดินทางนอกบริเวณอีกด้วย โดยจะมีการตรวจสอบหาผู้ที่มีความเสี่ยง เพิ่มจำนวนอีกประมาณ 1100 รายขึ้นไป ซึ่งมีการตรวจสอบอย่างเข้มงวดเป็นอย่างมาก

โรคโควิด-19 ระบาดรอบ 2

โรคโควิด19จะมีการล็อกดาวน์อีกไหมมาดูกันค่ะ

ตอนนี้เราต้องมีการทบทวนมาตรการ กันสักหน่อยแล้วว่า มันมีการช่วยป้องกันได้จริงๆไหม ซึ่งการใส่แม๊สป้องกัน รวมถึงการล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ เว้นระยะห่างอย่างที่เคยทำกัน ไม่ออกนอกบ้าน สิ่งเหล่านี้มันยังจะช่วยป้องกัน เจ้าวายร้ายโควิดได้อีกหรือไม่ ซึ่งอย่างไรก็ตามกระทรวงสาธารณสุข และทุกๆฝ่าย ก็ต้องช่วยกันหาแนวทางป้องกัน ให้ดีที่สุด เพราะการแพร่ระบาดของเชื้อโรคนี้จะได้ ติดต่อน้อยที่สุดนั่นเอง

โรคโควิด19ทำเอาคนไทยทั้งประเทศเริ่มมีความวิตกกันอีกแล้วค่ะ>>

ด้วยความที่ตอนนี้มีการระบาดของโรคมากขึ้นตามลำดับ ในเขตจังหวัดเสี่ยงนั้น โดยผู้ที่เดินทางไปจังหวัดนั้นๆ หรือมีพื้นที่ใกล้เคียง ก็สร้างความกังวลให้กับผู้ที่มีภาวะเสี่ยง เป็นอย่างมากอีกด้วย เพราะมันสามารถติดต่อกันได้อย่างง่ายดาย แล้วทางโรงเรียนแต่ละที่ก็กำลัง มีมาตรการที่จะสั่งปิดอีกแล้วในลำดับต่อไป ต้องคอยติดตามความคืบหน้ากันค่ะ ซึ่งทุกคนยังไม่ควรวิตกกังวลมากจนเกินไป ควรดูแลตนเองอย่างที่เคยทำกันนะคะ สู้กันต่อไปค่ะทุกคน

โควิด-19 ระบาดรอบ 2 แล้ว

สรุปได้ว่า ตอนนี้ข่าวกระแสการติดเชื้อโควิดนั้น มันกำลังเริ่มมาแรงอีกแล้ว ซึ่งคนที่ได้รับผลกระทบที่ผ่านมานั้น ต่างก็มีความหวาดกลัวกันอย่างมากมาย เพราะมันน่ากลัวมาก เช่นตกงาน อดอยาก ขาดรายได้ ฝากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เตรียมหามาตรการ มารองรับให้ประชาชนด้วยนะคะ ทุกคนจะได้ปลอดภัยนั่นเอง

ติดตามข่าวสารอีกมากมายที่ ข่าวเด่น ข่าวร้อน อัพเดตทุกชั่วโมง และ แม็คเคนซี สก็อตต์ บริจาคแสนล้านช่วยเพื่อช่วยชาวอเมริกันทั่วประเทศต่อสู้โควิด-19!